Dấu hiệu thiếu dầu hộp số trên ô tô

Thế mạnh của Viện Auto
  Chính sách bảo hành tại Viện Auto
  Hồ sơ năng lực Viện Auto
  Thời gian bảo hành phụ tùng chính hãng từ 24 – 36 tháng
  Miễn phí kéo xe khi gặp sự cố gọi đến: 1900.966.949
  Dịch vụ sửa chữa & bảo dưỡng ô tô tại nhà: 0909 878 369
  Giới thiệu về xe “Cấp Cứu Ô Tô”
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Được hình thành hơn 100 năm qua và có gần 50 năm là thương hiệu đại diện cho dòng xe cao cấp, Audi vẫn là một trong cái tên đáng để trân trọng và đã nhận được không ít lòng tin, sự đam mê đối với những ai yêu xe. Audi càng ngày càng trở nên sang trọng và cao cấp khi được trang bị hộp số tự động hiện đại với nhiều cấp số khác nhau, tuy nhiên qua thời gian vận hành thì việc bị lỗi kỹ thuật do con người và tác động của môi trường bên ngoài là điều không thể tránh khỏi. Hộp số là bộ phận rất quan trọng và thường phải chú ý đến để nhận biết sự hư hỏng cũng như phải có giải pháp khắc phục kịp thời khi bị lỗi đối với hộp số.

Trong quá trình sửa chữa ô tô Audi và các dòng xe khác, một trong những lỗi mà Viện Auto thường bắt gặp nhất là xe thiếu dầu hộp số. Vậy biểu hiện khi xe thiếu dầu hộp số? Thiếu dầu hộp số sẽ dẫn đến vấn đề gì? Hãy cùng nghe chia sẻ từ Viện Auto – Garage chuyên sửa hộp số tự động.

Một trong những biểu hiện rõ nhất của việc xe thiếu dầu hộp số là khi đạp ga mạnh, động cơ xe rú lên, nhưng xe lại chạy rất chậm. Nguyên do là bên trong hộp số tự động, dầu không chỉ thực hiện những vai trò cơ bản như trong hộp số sàn là bôi trơn, làm sạch và làm mát, mà còn là thành phần không thể thiếu của hệ thống van và Piston thủy lực điều khiển hoạt động của hộp số. Hàng loạt các tấm ma sát ở từng vị trí số được máy tính điều khiển ăn khớp và ép chặt vào nhau nhờ hệ thống thủy lực ấy.

Ngoài ra, dầu hộp số sử dụng quá lâu mà không thay thế, bị bẩn và chứa nhiều mạt kim loại, cũng có thể là nguyên nhân nữa gây hư hỏng cho hộp số tự động. Các van và bơm thủy lực bên trong hộp số tự động là những chi tiết rất chính xác và rất dễ bị tắc hoặc kẹt, khiến hộp số hoạt động không đúng như thiết kế với những biểu hiện như nhảy số không phù hợp với tốc độ, giật cục, xe kém bốc,…

Việc thiếu dầu hộp số có thể dẫn đến hư hỏng hộp số, điều này không những gây tốn kém chi phí cho việc sửa chữa hộp số xe mà còn gây hư hỏng tới các bộ phận khác trong chiếc xe của bạn.

Trên nhiều dòng xe cao cấp, đặc biệt là Audi, Mercedes, BMW… . Dầu hộp số thậm chí không được phép thay thế tùy tiện, mà phải dùng loại dầu có công thức đặc biệt cho chủng loại hộp số của hãng đó. Vì vậy, Công việc thay dầu hoặc sửa chữa hộp số cần được thực hiện ở các gara chuyên nghiệp để hạn chế những rủi ro đáng tiếc.

Điều quan trọng nhất vẫn là đảm bảo lịch trình kiểm tra bảo dưỡng chiếc xe của bạn. Nếu thực hiện đúng cách, bạn sẽ tránh việc tốn quá nhiều chi phí cho việc sửa chữa. Khi bạn phát hiện ra những dấu hiệu đầu tiên xảy ra với chiếc xe của mình hãy ngay lập tức đưa chiếc xe của bạn đến trung tâm sửa chữa.

Nếu các bạn đang tìm kiếm cho mình một gara sửa chữa hộp số tự động chuyên sâu và chuyên nghiệp. Viện Auto hân hạnh là trung tâm chuyên sửa chữa hộp số tự động xe ô tô Audi Mercedes, BMW,… uy tín chính hãng tại Thành Phố Hồ Chí Minh. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, trang thiết bị kỹ thuật hiện đại, chính hãng.  Chúng tôi cam kết sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

===> Xem thêm: Gara nào chuyên sửa hộp số tại tp.HCM