Giải đáp thắc mắc về những lỗi trên xe Audi

Thế mạnh của Viện Auto
  Chính sách bảo hành tại Viện Auto
  Hồ sơ năng lực Viện Auto
  Thời gian bảo hành phụ tùng chính hãng từ 24 – 36 tháng
  Miễn phí kéo xe khi gặp sự cố gọi đến: 1900.966.949
  Dịch vụ sửa chữa & bảo dưỡng ô tô tại nhà: 0909 878 369
  Giới thiệu về xe “Cấp Cứu Ô Tô”
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (1 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Audi là một dòng xe hạng sang phổ biến ở Việt Nam, tuy nhiên tìm nơi chuyên sửa Audi ở Việt Nam không phải chuyện dễ dàng. Đòi hỏi phải có những người thợ lành nghề và công cụ sửa chữa hiện đại mới có thể đáp ứng được nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng xe.

Có nhiều khách hàng chạy xe Audi đã rất lo lắng về những lỗi thường xảy ra trên xe, mặc dù đã mang xe đến nhiều nơi nhưng vẫn không chữa dứt được bệnh tình của xe. Chẳng hạn như một khách hàng đã lên một trang web ô tô nổi tiếng trên mạng đã thắc mắc như sau:

“Em có thắc mắc cho xe Audi Q7 2007 của mình hay bị các lỗi sau:
1. Báo đèn 2 lỗi ESP & EPC khi xe đề lần đầu ko lên. Nếu đề lần đầu lên thì ko báo đèn nhưng sau khi chạy khoảng 20-30 phút thì hiện lên đèn ESP và đôi khi không hiện, nói chung là chập chờn (tỉ lệ báo đèn và không báo đèn trong 100 trips là 50/50) và không rõ nguyên nhân. Mình check trên các diễn đàn Audi Forum thì họ cũng nói đây là lỗi phổ biến và cách xử lý thì tùm lum tá lả không cùng nguyên nhân rõ ràng.

2. Khởi động buổi sáng thì khi nào cũng báo lỗi Oil Pressure khoảng chừng 15 giây, sau đó biến mất và máy khởi động rất to như xe tăng 
các bác chuyên gia giải đáp dùm nguyên nhân và hướng khắc phục với nhé. Cảm ơn các bác.”

Để giúp bạn tìm ra nguyên nhân và hướng khắc phục thì Viện Auto – Chuyên sửa Audi có giải thích vấn đề của bạn như sau:

“Chào bạn, theo nguyên tắc thì Audi cũng nằm trong tập đoàn Volkswagen, và thường thì ECU giống nhau do đó chúng tôi cũng thường xuyên bắt gặp các lỗi như bạn nên trên tương tự trên các dòng xe của hãng này.

  • Về lỗi ESP ECP:
    – Nếu như máy không đều thì kiểm tra ngay phun xăng số 1 (không hư nhưng lõng dây)
    – Trên đường nó có vượt qua 100 kms/h không nếu không thì nó bị một trong 2 nguyên nhân sau: Một trong các đèn thắng chết (thay), thứ hai cảm biến dưới chân thắng ( loại 4 chấu)

  • Về áp xuất dầu:
    – Bạn nên kiểm tra cảm biến dầu (nằm dưới carter dầu) và xem bơm dầu (tiện kiểm tra toàn bộ timing belt, accessory .. bơm nước) thử khi đề máy đừng nhấn ga, để chừng 5 phút , và để ý nhiệt độ máy có lên hay không. Nhưng tốt nhất là nên mua VAGCOM, tìm loại rẻ thôi, đời 2007 thì bạn tìm Vagcom 12.2 là có thể check được lỗi. (chưa đến 1T trên ebay). Sau khi tìm và thay thế bộ phận hư, check lại bằng Vagcom và xoá lỗi, nếu không nó vẫn báo lỗi như thường.

Trên đây là nguyên nhân và giải pháp khắc phục tình trạng trên, nhưng tốt nhất chúng ta nên mang xe đến một Garage chuyên sửa Audi để được các bác sĩ ở đây thăm khám và chẩn đoán chính xác tình trạng của xe mình”. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn tìm được nơi Chuyên sửa Audi chuyên nghiệp và biết được nguyên nhân cũng như phương hướng khắc phục các lỗi thường xảy ra trên Audi!

Xem thêm các bài viết hữu ích:

Kinh nghiệm chuẩn đoán, bảo dưỡng và sửa chữa hộp số trên xe Audi

Dấu hiệu thiếu dầu hộp số trên ô tô

Những lợi ích khi sửa ô tô tại nhà