Các lỗi thường gặp phải trên hệ thống điều hòa ô tô

Thế mạnh của Viện Auto
  Chính sách bảo hành tại Viện Auto
  Hồ sơ năng lực Viện Auto
  Thời gian bảo hành phụ tùng chính hãng từ 24 – 36 tháng
  Miễn phí kéo xe khi gặp sự cố gọi đến: 1900.966.949
  Dịch vụ sửa chữa & bảo dưỡng ô tô tại nhà: 0909 878 369
  Giới thiệu về xe “Cấp Cứu Ô Tô”
1 Star2 Stars3 Stars4 Stars5 Stars (2 votes, average: 5,00 out of 5)
Loading...

Lexus được đánh giá cao với thiết kế đẹp, thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, chiếc xe hơi này còn có tiện nghi hoàn hảo, đảm bảo an toàn khi sử dụng. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, môi trường hay những tác động của con người là nguyên nhân khiến cho xe bị hỏng hóc đặc biệt là lỗi hệ thống điều hòa. Vậy các lỗi thường gặp trên hệ thống điều hòa ô tô là gì? Hãy cùng nghe chia sẻ từ Viện Auto – nơi Chuyên sửa ô tô Lexus nhé.

  • Hệ thống điều hoà ô tô vẫn hoạt động nhưng gió điều hòa chỉ mát hoặc rất yếu : Nếu xe ô tô thường xuyên được chăm sóc, bảo dưỡng thì khả năng cao là bộ lọc gió của điều hòa bị tắc. Nếu lượng gió yếu thì có thể là do dị vật lọt vào trong ống thông gió hoặc lưới lọc bị tắc, hãy kiểm tra lưới lọc điều hòa.Để khắc phục lỗi này, chủ xe chỉ cần vệ sinh tấm lưới lọc.
  • Máy lạnh làm việc bình thường nhưng hơi điều hòa có mát và không sâu: Có thể là do dàn nóng và dàn lạnh bị bẩn. Nếu dàn nóng bị bẩn thì sẽ gây tỏa nhiệt kém, làm hiệu quả làm mát của gas. Trong khi đó, dàn lạnh bẩn làm cho không khí quanh quẩn bên trong và không thể lùa vào trong cabin xe ô tô. Ở một số dòng xe, dàn nóng sẽ được lắp đặt thông thoáng phía trước khoang máy. Do đó, khi rửa xe, chủ xe chỉ cần yêu cầu người rửa vệ sinh dàn nóng bằng nước hoặc bằng hóa chất chuyên dùng. Còn việc chăm sóc, vệ sinh dàn lạnh phức tạp hơn, đòi hỏi đội ngũ kỹ thuật phải có tay nghề thực thụ.

  • Có mùi khó chịu nhưng hệ thống điều hòa ô tô vẫn làm việc bình thường: Hệ thống điều hòa trong xe sẽ thổi ra mùi khó chịu khi hệ thống lọc bám nhiều bụi bẩn, rác bẩn bên trong hay côn trùng chui vào và chết trong đó. Không khí được thổi qua hệ thống lọc sẽ mang theo mùi và vi khuẩn vào trong xe.
    Cách xử lý là tháo lọc gió điều hòa và vệ sinh sạch sẽ hoặc thay thế, có thể kết hợp vệ sinh cả giàn lạnh xe hơi với chi phí không đáng kể.
  • Bổ sung gas nhưng hệ thống điều hòa ô tô gần như không hoạt động: Áp suất trong hệ thống điều hòa thường được điều chỉnh ở mức độ nhất định. Tuy nhiên, nếu quá trình nạp gas không cẩn thận sẽ dẫn đến tình trạng không kiểm soát chính xác được thông số áp suất gas. Thực tế, đối với nhiều dòng xe, nếu nạp quá nhiều gas, van an toàn trên hệ thống điều hòa ô tô sẽ tự động xả hết gas để bảo vệ hệ thống. Và do mất hoàn toàn áp suất nên lốc điều hòa sẽ ngừng hoạt động. Lời khuyên cho các chủ xe là nên đưa “xế cưng” của mình đến các trung tâm uy tín để các chuyên gia khắc phục sự số này.

Ngoài những lỗi nêu trên, quá trình sửa chữa không đúng kỹ thuật cũng là nguyên nhân dẫn đến điều hòa sẽ bị tấn công bất cứ lúc nào. Chính vì vậy mà việc tìm một địa chỉ để sửa chữa xe Lexus uy tín là vô cùng cần thiết. Viện Auto là một địa điểm chuyên sửa ô tô Lexus, với đội ngũ kỹ sư chuyên nghiệp cùng trang thiết bị hiện đại, Viện Auto luôn sẵn sàng tới và giúp bạn dù bạn đang ở đâu.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu thêm về nguyên nhân và cách xử lý khi xe bị lỗi điều hòa và tìm được một nơi chuyên sửa ô tô Lexus uy tín ở thành phố Hồ Chí Minh nhé!